วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2558

5 ผลไม้ลดน้ำหนัก ที่หาได้ง่าย...รอบตัวคุณ

5 ผลไม้ลดน้ำหนัก

ภาพจาก en.wikipedia.org

     ปัจจุปันผู้คนต่างให้ความสนใจในเรื่องของสุขภาพกันมากขึ้น ซึ่งต่างก็มีหลากหลายผลิตภัณฑ์ทางเลือกในการดูแลสุขภาพ มีทั้งราคาถูกไปจนถึงแพง หายากง่ายแตกต่างกันไป แต่วันนี้เราจะมานำเสนอผลไม้สำหรับการลดน้ำหนัก ที่หาได้ง่าย และมีราคาแสนถูกมาให้เพื่อนๆได้อ่าน
กัน

อันดับ 5 แอปเปิ้ล

แม้แอปเปิ้ลจะไม่ได้มีถิ่นกำเนิดในไทย แต่ก็เป็นผลไม้ที่หาได้ง่ายตามท้องตลาดแล้ห้างห้างสรรพสินค้าทั่วไป และมีราคาไม่แพงมาก โดยเปลือกและเนื้อของแอปเปิ้ลมีเส้นใยอาหารที่ชื่อว่า “เพคติน” ที่มีคุณสมบัติพองตัวได้มาก ทำให้ช่วยเพิ่มกากในทางเดินอาหาร ช่วยจับกับคอเลสเตอรอลไม่ให้ถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายมากเกินไป ป้องกันโรคคอเลสเตอรอลในเลือดสูง ช่วยทำให้อวัยวะในทางเดินอาหารทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยในเรื่องของการขับถ่าย


อันดับ 4 แตงโม

แตงโมเป็นผลไม้ที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบมาก เมื่อเรารับประทานเข้าไปแล้วอิ่มได้เร็ว แตงโมจึงเป็นผลไม้สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักอีกชนิดหนึ่ง ประโยชน์ของสารอาหารจากแตงโม นอกจากนี้แตงโมยังช่วยทำให้แผลหายเร็ว เนื่องจากมี citrulline อยู่มาก, ช่วยชะล้างของเสียที่มาจากกระเพาะปัสสาวะ และทางเดินปัสสาวะ, ช่วยกำจัดกลิ่นเหม็นของลมหายใจ, ช่วยป้องกันไม่ให้ปากเป็นแผล, ช่วยแก้ร้อนใน และแก้กระหายน้ำ, ช่วยต้านการแข็งตัวของเลือด, ป้องกันการติดเชื้อ และยังมีเบต้าแคโรทีน ซึ่งร่างกายใช้ในการสร้างวิตามินเอ


อันดับ 3 ส้ม

ส้มเป็นผลไม้อีกชนิดที่หาได้ง่าย ราคาถูก และยังนิยมรับประทานมากเนื่องมาจากประโยชน์ของมันมีมากมาย ซึ่งนอกจากจะช่วยดับกระหายและให้ความสดชื่นแล้ว ส้มก็เป็นหนึ่งในผลไม้ลดน้ำหนักที่ดีชนิดหนึ่งเลยทีเดียว เพราะส้มจัดเป็นผลไม้ที่มีปริมาณน้ำค่อนข้างมาก และยังเป็นผลไม้ที่มีเส้นใยอยู่มาก ด้วยสองปัจจัยนี้ส้มจึงสามารถทำให้คุณอิ่มไปได้สักระยะหนึ่งเลยทีเดียว และยังช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีในเรื่องของวิตามินซี ซึ่งมากถึง 140% ของปริมาณวิตามินซีที่ควรได้รับในแต่ละวัน นอกจากวิตามินซีแล้วก็ยังมี แคลเซียม ไทอามีน ไนอาซีน โพแทสเซียม และแมกนีเซียมอีกด้วย 


อันดับ 2 มะละกอ

มะละกอเป็นผลไม้ที่หาซื้อง่ายตามท้องตลาด และยังมีราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับประโยชน์ที่ได้ ประโยชน์ของมะละกอนั้นนอกจากเป็นผลไม้ที่ช่วยขับสารพิษของเสียออกจากร่างกาย ยังช่วยกำจัดไขมันต่าง ๆ ภายในร่างกายได้อีกด้วย โดยในมะละกอจะมีเอนไซน์ ที่จะช่วยย่อยอาหาร และในมะละกอสุกนั้นจะมีไขมันและพลังงานน้อยมาก ดังนั้นจึงเป็นผลไม้ที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักอีกชนิดหนี่ง


อันดับ 1 มะเขือเทศ

มะเขือเทศ เอ๊ะ!! มันคือผลไม้?... ใช่ล้วครับ มะเขือเทศนั้นเป็นผลไม้ แต่มะเขือเทศมักใช้ประกอบของอาหารคาว เช่น ต้มยำ, ยำ จึงทำให้หลายคนคิดว่ามะเขือเทศเป็นผัก โดยในมะเขือเทศมีสารที่ชื่อว่า ไลโคพีน (Iycopene) ซึ่ง ไลโคพีน (Iycopene) นี้มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักโดยการเข้าไปมีผลต่อฮอร์โมนที่ควบคุมความหิว ทำให้คนที่มะเขือเทศคู่กับอาหารอิ่มเร็วขึ้น จึงรับประทานอาหารได้ในปริมาณที่ลดลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Read more: http://tomatoessource.blogspot.com/2013/05/numbered-page-navigation.html#ixzz3UzSlDPrQ IT Blog Program Tools Tricks