วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

กล้วย ดี มีประโยชน์

รู้จักกล้วยกันบ้างไหม

ภาพจาก en.wikipedia.org

     กล้วยเป็นผลไม้พื้นบ้านที่เรารู้จักกันมาตั้งแต่ช้านาน คนโบราณก็ใช้ประโยชน์จากกล้วยได้หลายอย่าง เช่น ใบ ก้าน ลำต้น หัวปลี และผล พูดง่ายๆคือ ทุกส่วนของต้นกล้วยมีประโยชน์ทั้งสิ้น
     จะเห็นได้ว่าต้นกล้วยนั้นมีประโยชน์มากมาย แต่เรารู้หรือไม่ว่า การรับประทานกล้วย จะมีประโยชน์ต่อเราได้มากแค่ไหน




ประโยชน์ของกล้วย


     จากการศึกษาพบว่า กล้วยมีประโยชน์ต่อร่างกายมาก มีสารอาหารสูง ไม่ว่าจะเป็น คาร์โบไฮเดรต โปรตีน วิตามินเอ ธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส และโพแทสเซียม นอกจากนี้ยังมีเส้นใยอาหารสูง รวมไปถึงน้ำตาลที่จะทำให้ร่างกายได้รับพลังงานอย่างรวดเร็ว



กล้วยกับโรคต่างๆ


     นอกจากกล้วยจะมีประโยชน์ต่อร่างกายในด้านสารอาหารแล้ว ยังมีประโยชน์ในด้านของการรักษาโรคและการป้องกันโรคด้วย เช่น ช่วยรักษาแผลในกรเพาะอาหาร ช่วยรักษาอาการท้องเสีย ท้องผูก แก้อาการเมาค้าง ช่วยในการทำงานของระบบประสาท ช่วยรักษาโรคโลหิตจาง เป็นต้น นอนอกจากนี้ยังมีประโยชน์อย่างอื่นอีก เช่น การถูกยุงกัด โดยการนำเปลือกกล้วยด้านใน มาทาบริเวณที่ถูกกัดจะรักษาอาการคันได้


     จะเห็นได้ว่ากล้วยมีประโยชน์ต่อคนมากมาย และกล้วยก็เป็นพืชที่หาได้ง่าย ราคาถูก สามารถปลูกได้ง่าย ดังนั้น เราจึงไม่ควรมองข้ามประโยชน์จากกล้วย แล้วเพื่อนจะได้พบประโยชน์จากกล้วยอีกหลายประการ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Read more: http://tomatoessource.blogspot.com/2013/05/numbered-page-navigation.html#ixzz3UzSlDPrQ IT Blog Program Tools Tricks